Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Những chú ý cần phải tránh khi tập luyện võ thuật

Tập võ thuật là một trong những môn thể thao quen thuộc và được khá nhiều người ưu chuộng. Nhưng việc tập luyện võ thuật như thế nào cho đúng và chuẩn thì không phải ai cũng biết. Và trong quá trình tập võ cũng khó có thể tránh khỏi những lỗi cơ bản nhất là đối với những người mới tâp. Dưới đây là một số lỗi cần tránh khi tập luyện võ.
Trong quá trình luyện tập võ thuật thì điều kiện cần để luyện tập chính là tinh thần và niềm đam mê cùng với sự chăm chỉ. Khá nhiều người cho rằng việc luyện tập võ thuật chẳng có gì thú vị và khá nhàm chán bởi suốt ngày chỉ đối mặt với những bài tập, dụng cụ võ thuật, thiết bị luyện tập khô khốc, lạnh lùng. tuy vậy tập võ đúng cáp và tập luyện cùng bạn bè và người thân luôn mang lại những thú vị.

Tập võ không nên dục tốc bất đạt
Khá nhiều ngườ khi tập luyện đều mong muốn có kết quả nhanh chóng và rõ rệt nhưng việc luyện tập không thể vội vàng. Đừng vội vàng đòi hỏi kết quả khi chỉ vừa mới bắt đầu. Việc luyện tập võ thuật cần điều độ và tập luyện thường xuyên thay vì dồn vào hai ba buổi cuối tuần để tập thay cả tuần. Nếu tương tự thì mục tiêu của bạn sẽ mãi mãi không thể thực hiện được chưa kể đến điều đó khiến cho bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi.
Không khởi động cẩn thận
Một trong những sai lầm mà người tập thường xuyên mắc phải chính là không khởi động trước khi luyện tập Nếu không khởi động trước khi luyện tập thì chẳng khác nào với sự vận động đột ngột, khi đó cơ thể sẽ thiếu oxy và máu chưa kịp đi tới những phòng ban khác trên cơ bắp thân thể Trong khi luyện tập các chức năng tim phổi, nhất là là nhịp tim tăng vọt sẽ gây ra sự hiểm nguy Do vậy trước khi tập luyện thì cần phải có từ 5 – 10 phút để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể
Không nên tập luyện quá mạnh
Khá nhiều người tập thường xuyên mắc phải lỗi hay sai lầm đầu voi đuôi chuột. Điều đó có nghĩa là tập luyện quá mạnh trong thời gian khởi động ngắn ngủi. Việc tập luyeenj quá mạnh trong một thời gian ngắn rất dễ dẫn đến cơ thể bị thương. Chính vì thế, người tập cần phải đặt chương trình tập luyện lâu dài từ từ kiên trì và thiết thực để có thể đạt được hiệu quả cao nhất
Tuyệt đối không bỏ qua phần phục hồi sức sau tập luyện
Việc tập luyện võ không thể dừng lại đột ngột. Sau khi kết thúc luyện tập cần phải phục hồi sức để giảm nguy cơ chấn thương cơ bắp. Phục hồi sức sau tập luyện giống như “cọ rửa” đối với chất A-xít Lác-tích trong cơ thể Theo những chuyên gia kiến nghị thì trước khi kết thúc tập luyện người tập cần phải căn cứ theo tình hình cơ thể cá nhân để dành ra khoảng từ 5 đến 10 phút vận động nhẹ nhàng điều này sẽ giúp nhịp tim trở lại bình thường.
Không nên bỏ qua việc bổ sung nước cho thân thể
Khi luyện tập cơ bắp thường co lại và rất cần nước, chính vì thế nếu bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ dễ dẫn đến tình trạng nén cơ và bị co giật hay bị đau bụng khi luyện tập Trước, trong và sau khi luyện tập đều cần bổ sung nước. Nếu bạn không thuộc về thể chất này, thì không cần uống những nước uống nhất là Đối với tuyệt đại hầu hết người mà nói, nước trắng là nước uống tốt nhất.

Đó là một số để ý về những sai lầm có thể mắc phải trong quá trình tập võ. Chúc bạn tập luyện vui nét và hiệu quả!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

dung cu the thao

→ 24hsport.vn là đại lý phân phối các dụng cụ như: Ghế tập tạ - Kinh boiGăng TayBao cát boxing và nhiều dụng cụ thể thao khác với giá tốt nhất thị trường.