Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Chế độ dinh dưỡng thích hợp cho người tập võ

Với vận động viên luyện võ bên cạnh chế độ tập luyện bài bản thì việc bổ sung dinh dưỡng là điều vô cùng cấp thiết bởi những người tập võ thường phải tiêu tốn một lượng năng lượng rất nhiều. Vây chế độ ăn cho người tậ võ như thế nào là phù hợp? Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một vài lời khuyên về chế độ dinh dưỡng cấp thiết cho người tập võ.
Tùy từng lứa tuổi cũng như các thời điểm huấn luyện, thi đấu và loại võ thuật mà chế độ dinh dưỡng cho người tập khác nhau. Thậm chí mỗi giai đoạn luyện tập và thi đấu thì chế độ ăn cũng cần có thực đơn riêng và cá biệt trong từng môn võ thuật.

Những yêu cầu dinh dưỡng cơ bản hàng ngày đối với những người tập võ
Đối với những người tập võ, lượng thức ăn và nước uống mà người tập cần dùng trong 24 giờ phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:
- Bù đắp được đủ số năng lượng calo tiêu hao hàng ngày bằng các thức ăn dạng chất bột và chất béo.
- cung cấp một lượng đạm đủ cho sự phát triển cơ thể đối với những thiếu niên và phát triển cơ bắp đối với những vận động viên, nên chú trọng đến chất đạm động vật và thực vật theo tỷ lệ phù hợp
- cung ứng đủ lượng vitamin và chất khoáng vi lượng cho cơ thể và cách cung ứng tốt nhất là qua thức ăn, hoa quả…
- Bù đắp lượng nước, đặc biệt vào mùa hè. Hãy nên uống nhiều nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho việc luyện tập cũng hiệu quả hơn
- Không có một loại thức ăn nào mà có thể đáp ứng đủ chất nếu dùng một mình nó. Bởi thế bạn cũng nên chú ý cấu trúc một bữa ăn theo đúng tiêu chuẩn là có đầy đủ chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và các khoáng từ nguồn thức ăn khác nhau như: gạo, bột mì, thịt cá, dầu mỡ, sữa và các sản phẩm của sữa, rau, hoa quả.
- Lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho vận động viên hàng ngày phụ thuộc vào lứa tuổi, trạng thái sinh lý, mức độ và hình thức tập luyện cùng với các hoạt động khác trong ngày.
- Sự tiêu hao năng lượng được tính bằng calo và sự bù đắp năng lượng cũng được tính bằng kilocalories từ bất kỳ thức ăn nào
- Trừ một số trường hơp mà người tập cần giảm cân, còn lại thì phải bảo đảm sự bù đắp năng lượng tối thiểu phải cân bằng với sự tiêu hao năng lượng.
Sự cân bằng năng lượng cho thân thể
Sự cân bằng năng lượng hay có nghĩa là sự tiêu hao năng lượng cân bằng bằng cách bù đắp năng lượng. Chỉ lúc cân bằng dinh dưỡng bằng 0 thì người tập võ mới giữ được trọng lượng thân thể không đổi thay
Sự cân bằng năng lượng dương tính nghĩa là sự tiêu hao năng lượng ít hơn sự bù đắp năng lượng.

Đó là một số lưu ý về chế độ ăn cho người tập võ thuật. Để được tư vấn thêm mọi thông báo chi tiết hay mua những sản phẩm dụng cụ tập võ chất lượng, quý khách hãy gọi ngay đến 24hsport nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

dung cu the thao

→ 24hsport.vn là đại lý phân phối các dụng cụ như: Ghế tập tạ - Kinh boiGăng TayBao cát boxing và nhiều dụng cụ thể thao khác với giá tốt nhất thị trường.