Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách nhồi ruột bao cát hiệu quả

Bao cát tập đấm bốcdụng cụ võ thuật không thể thiếu với nhiều người tập võ . Trên thị trường hiện nay kinh doanh rất nhiều loại bao cát, từ loại cao cấp chuyên dùng cho phòng tập với tầm giá 4 – 5 triệu đồng, hay loại gia đình chỉ vài trăm ngàn Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một bao cát để luyện tập ngay tại nhà.
Quy trình làm một bao cát rất đơn giản: làm vỏ bao và nhồi ruột. Vỏ bao bạn có thể mua ở các cửa hàng bán đồ võ thuật, đồ thể thao, hoặc tự may. Thiết yếu nhất vẫn là cách nhồi ruột bao cát đúng cách để luyện tập hiệu quả và tránh những chấn thương không đáng có.
Để có thể nhồi ruột bao cát nhanh chóng, đúng cách nhất thì bạn phải chuẩn bị những vật liệu cần thiết bao gồm: những miếng vải vụn; hạt cao su; hạt nhựa PE; vỏ trấu hoặc các loại mùn cưa; cát.
các bước cụ thể tiến hành nhồi bao cát tập võ:
+ Mua vải vụn tại các cơ sở may gia công. Đây là một vật liệu thiết yếu tối ưu nhất được dùng cho việc nhồi bao cát.
+ Ngoài vải vụn thì bạn có thể tìm thêm một ít cao su băm nhỏ hoặc các loại hạt nhựa PE.
+ Đối với bao Boxing để luyện tập thì tốt nhất bạn nên cho thêm cát vào bao để giúp tăng trọng lượng của bao, tránh cho bao quá nhẹ và bị bay quá xa trong quá trình tập. Nên cho cát vào các túi nhỏ, nhồi thêm vào bao boxing, vì thông thường sau một thời gian sử dụng sẽ bị dồn về phía đáy bao gây hiện tượng lõm ở phần giữa, đầu bao. Khi người tập đánh vào bao sẽ khiến cho cho bạn dễ bị chấn thương khi đánh vào phần cuối của bao.
+ không những thế bạn cũng nên chuẩn bị một phần mùn cưa giúp tăng độ êm và độ nặng khi dùng bao cát.
Khi đã chuẩn bị được đầy đủ các vật liệu kể trên, căn sao cho đủ kích thước của bao thì bạn tiến hành nhồi bao cát theo tỷ lệ bạn cảm thất hợp nhất với mình.
Lưu ý sau khi nhồi bao cát đảm bảo đúng các tiêu chuẩn như:
+Trọng lượng của bao cát sau khi nhồi phải đạt tiêu chuẩn đúng theo kích thước của vỏ bao cát. Kiểm tra bằng cách cân nhắc chiều cao của vỏ và đường kính của bao có bằng với thông số của nhà sản xuất đưa ra hay không.
+Kiểm tra bao cát sau khi nhồi xong không được cứng quá hoặc mềm quá, khi đấm hoặc đá vào bao cát phải đảm bảo được độ nảy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

dung cu the thao

→ 24hsport.vn là đại lý phân phối các dụng cụ như: Ghế tập tạ - Kinh boiGăng TayBao cát boxing và nhiều dụng cụ thể thao khác với giá tốt nhất thị trường.