Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng kính bơi bị mờ

Kính bơi là một trong những dụng cụ thể thao cần thiết đối với những người yêu thích bơi lội. Kính bơi giúp bảo vệ đôi mắt tốt hơn dưới nước đồng thời giúp tăng khả năng nhìn của bạn dưới nước. Tuy nhiên kính bơi sau một thời gian dài sử dụng thường có dấu hiệu bị mờ đục và khó nhìn, gây nên sự khó chịu cho người sử dụng. 

Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Một số nguyên nhân dẫn đến mờ kính

- Do xước bề mặt               

Trong quá trình sử dụng, chúng ta bảo quản không cẩn thận và dễ gây ra xước bề mặt kính. Thông thường bề mặt kính, nhất là những loại kính bơi giá rẻ thường là một lớp nhựa tổng hợp nên khi cọ xát vào một vật cứng, vải cứng… thường sẽ gây ra xước và hư hỏng. Chính vì thế khi sử dụng, nên vẩy khô và cho kính vào hộp, cất nơi khô ráo và tuyệt đối tránh ánh nắng mặt trời.

- Do bị hấp hơi nước

Thông thường các loại kính bơi thường có một lớp chống hấp hơi ở mặt trong kính (còn được gọi là antifog), tuy nhiên lớp chống hấp hơi này không phải là vĩnh viễn mà đến một thời gian nào đó nó sẽ bị trôi theo nước và hết. Để khắc phục tình trạng này chúng ta có thể sử dụng dầu ăn, hay có thể sử dụng nước bọt để bôi vào mặt trong kính. Hay cũng có thể sử dụng các dụng dịch antifog để thoa vào kính.

Một vài mẹo khắc phục kính bơi khi bị mờ

Khi kính bơi bị mờ thường tạo cảm giác khó chịu và không thể nhìn rõ khi ở dưới nước, chính vì thế bạn nên khắc phục tình trạng này để có thể sử dụng kính bình thường. Nếu kính bơi của bạn còn mới và chưa hề bị trầy, bởi bạn mới đeo kính bơi được 1-2 vòng thì kính bị mờ thì nguyên nhân chính có thể là do bơi, cơ thể vận động mạnh và nhiệt độ tăng khiến cho hơi nước bốc lên, bám vào mặt trong của kính gây mờ tạm thời.
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng một vài cách khá đơn giản:
- Dùng nước bọt để xoa nhẹ 1 lớp mỏng bên trong mặt kính
- Có thể dùng một lớp dầu để thoa vào trong
- Cũng có thể dùng nước gội đầu ( xoa 1 lớp rất mỏng)
- Hoặc bôi 1 lớp mỏng dung dịch chuyên dụng chống đọng hơi cho kính (antifog) - có tác dụng 1-2h đồng hồ
Đó là một vài hướng dẫn để khắc phục tình trạng kính bơi bị mờ. Hi vọng những chia sẻ trên thực sự có ích cho bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm mọi thông tin chi tiết nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

dung cu the thao

→ 24hsport.vn là đại lý phân phối các dụng cụ như: Ghế tập tạ - Kinh boiGăng TayBao cát boxing và nhiều dụng cụ thể thao khác với giá tốt nhất thị trường.