Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Một vài lưu ý để tập với ghế cong tập bụng hiệu quả

Ghế tập bụng là một trong những dụng cụ ưa chuộng và yêu thích của nhiều người để luyện tập và có một vóc dáng, cơ thể săn chắc tại nhà. Để phát huy hết tác dụng ghế cong tập bụng thì người tập cũng cần phải lưu ý một số điều khi tập. Dưới đây là một số chú ý để tập với ghế cong tập bụng hiệu quả nhất.

1. Khởi động thật kỹ trước khi tập
Trước khi tập với ghế tập bụng hay với bất kỳ một môn thể thao nào bạn cũng cần phải khởi động thật kỹ, điều này sẽ giúp việc tập luyện đạt hiệu quả tốt hơn đồng thời có thể tránh xảy ra tình trạng bị chuột rút hay đau cơ, căng cứng. Đối với những bài tập ghế cong tập bụng thì người tập nên khởi động kỹ ở các khớp tay, khớp chân, đốt xương sống và vùng eo.
2. tập luyện với cường độ luyện tập phù hợp
Nhiều bạn có ý nghĩ là tập luyện với cường độ càng cao thì hiệu quả đem lại càng tốt. Nhưng thực tế đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm Bởi việc tập luyện cũng cần có chế độ vừa phải, tập luyện với cường độ cao quá chỉ làm cho cho cơ thể thêm mệt mỏi hơn mà thôi. Bạn cần tập với cường độ thích hợp với tình trạng sức khỏe của mình để những tuyến cơ được kích thích và có thể phát triển tốt nhất song song làm cho cơ thể có thời kì nghỉ dưỡng hồi phục.
3. ko nên ăn quá no trước khi tập
Những bài tập với ghế cong tập bụng hầu hết là tác động mạnh đến vùng bụng vì thế bạn ko nên ăn no trước khi tập để tránh những trường hợp như bị nôn ói trong khi tập. Tốt nhất là ăn nhẹ trước một giờ để thức ăn tiêu hóa bớt rồi mới tập luyện Điều này là hợp ký bởi khi đó thức ăn vừa được tiêu hóa hết và bạn có đủ năng lượng cung ứng cho quá trình tập luyện.
4. Những người bị bệnh về lưng và xương sống ko nên tập
Việc tập với ghế cong tập bụng thường có những động tác uốn lưng và cong xương sống lưng tương đối lớn Vì thế nếu xương sống ko được tốt thì rất dễ bị dị tật hoặc làm cho tình trạng bệnh trở nên xấu đi. Vì thế những người bị bệnh liên quan đến lưng và xương sống thì tốt nhất là không nên tập với ghế cong tập bụng.
5. Chế độ ăn uống hợp lý
Một lưu ý nữa đó là phải có chế độ ăn uống khoa học sao cho đem lại hiệu quả tốt nhất. ko nên ăn quá ít bởi điều này sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, suy nhược nhưng cũng ko ăn quá nhiều bởi nó sẽ dẫn đến việc tập luyện ko có hiệu quả tốt như mong đợi.
Đó là một vài để ý khi tập luyện với ghế cong tập bụng. Hi vọng những chia sẻ trên có ích cho bạn.

>>> Xem thêm: ghe day ta, ghe tap ta giá rẻ tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

dung cu the thao

→ 24hsport.vn là đại lý phân phối các dụng cụ như: Ghế tập tạ - Kinh boiGăng TayBao cát boxing và nhiều dụng cụ thể thao khác với giá tốt nhất thị trường.