Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Lứa tuổi nào phù hợp cho trẻ luyện võ thuật?

Học võ luôn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho trẻ. Đây là môn thể thao vừa rèn luyện thể trạng, vừa cải thiện được sức khỏe, phát triển tâm lý. nhưng không phải độ tuổi nào tập võ cũng thích hợp cho sự phát triển thể lực và tâm lý của trẻ. Nếu trẻ quá ít tuổi, năng lực chưa đạt yêu cầu cần thiết trẻ sẽ mất nhiều thời gian tập luyện để nắm bắt các kỹ thuật võ thuật. Nếu trẻ lớn tuổi quá, cơ thể trẻ khó mà phát triển để luyện tập

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 12 – 15 tuổi là thời khắc bán cầu não phát triển rất tốt, là độ tuổi phù hợp để luyện tập võ thuật. thời điểm này, trẻ bước vào giai đoạn dậy thì, có hiểu biết và nhận thức, thân thể phát triển mạnh.
những chuyên gia y tế cho rằng, bán cầu não độ tuổi từ 12 – 15 phát triển rất tốt và 12 tuổi là độ tuổi phù hợp cho trẻ em tập võ nhất vì trẻ đã có đủ nhận thức, thân thể đang phát triển mạnh.
Giải thích về việc một số trẻ 4 – 5 tuổi đã học võ và thuộc nhuyễn các bài quyền, cước, đòn thế phát lực rất tốt, đó chỉ là những trường hợp nhất là Vì độ tuổi này trẻ chưa hình thành ý thức về kỷ luật. 6 tuổi trẻ mới chỉ tiếp cận với quá trình chuyển tiếp, có thể bắt chước những động tác võ thuật.
Nhưng để có tính tự giác thì phải 8 – 10 tuổi, thầy dạy trẻ hiểu nhưng vẫn chưa phù hợp và chỉ nên dạy những động tác rèn luyện thân thể, học cách dùng sức lực vừa tầm, không quá sức. 12 tuổi, hệ xương phát triển cứng cáp hơn để tránh những tai nạn, dị tật đáng tiếc có thể xảy ra; trẻ cũng tiếp thu được những kỹ thuật khó, có thể theo môn phái riêng.
Vậy độ tuổi thích hợp cho trẻ em học võ là từ 6 tuổi. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, bé chỉ nên học các động tác cơ bản, có sự hướng dẫn sát của những huấn luyện viên.

Trong quá trình luyện tập cần lưu ý dùng những đồ bảo hộ như găng tay đấm bốc, bao cat dam boc, trụ đấm bốc bằng vải, cao su,.... để tránh gây tổn thương tới thân thể trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

dung cu the thao

→ 24hsport.vn là đại lý phân phối các dụng cụ như: Ghế tập tạ - Kinh boiGăng TayBao cát boxing và nhiều dụng cụ thể thao khác với giá tốt nhất thị trường.