Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Hướng dẫn cách làm bao cát ngay tại nhà

Bao cát là dung cu tap vo thuat không thể thiếu với các võ sĩ luyện tập đấm bốc. Với những bạn tự luyện tập tại nhà, có thể tự làm một chiếc bao cát tập đấm bốc cơ bản ngay tại nhà.

May nhiều túi vải nhỏ, nhét hỗn hợp sỉ than và cát vào túi, mỗi túi khoảng 2 tới 3kg, tương tự sẽ hạn chế dồn cát xuống đáy. Nếu không có túi vải có thể thay bằng túi nilon, rồi bọc vải vụn ở mỗi túi nilon (Nên dùng nhiều lớp nilon-mỗi túi vải có thể tương đương khoảng 4 lớp nilon để đỡ bục cát ra ngoài)
– Vỏ bao cát : có thể đặt may hoặc mua sẵn.
– Nên chọn loại vải mịn , vì loại vải sần sùi sẽ làm tróc da tay da chân lúc đánh
– Chiều cao nên lớn hơn 1,2m , đường kính khoảng 30cm
– Chú ý lúc nhồi : không nên chỉ nhồi cát không, vì sau một thời gian cát dồn xuống đáy, bao cát sẽ cứng như thân cây
- Nguyên liệu nhồi: cát, sỉ than đập vụn (không đập nhỏ quá, mỗi mảnh chỉ đập nhỏ bằng quả trứng chim cút là cùng), sỉ than nhẹ và rỗng sẽ làm giảm dồn cát.
một số để ý khi luyện tập:
- Không nên tung hết sức trong thời kì đầu, bởi bạn mới tập luyện nếu tập nhiều quá sẽ gây ra tình trạng quá tải cho thân thể làm đau cơ, mệt mỏi.
- Nên dùng đồ bảo hộ như găng đấm bốc để bảo vệ bàn tay bạn khỏi những chấn thương đáng tiếc như chệch khớp, trầy xước,...
- Sau khi luyện tập một thời gian bạn nên chuyển qua luyện tập với hình nộm tập võ bằng silicon để nếu muốn tăng khả năng thực chiến

Trên đây là cách làm bao cát tại nhà và vài chú ý bạn nên biết lúc bắt đầu luyện tập môn boxing này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

dung cu the thao

→ 24hsport.vn là đại lý phân phối các dụng cụ như: Ghế tập tạ - Kinh boiGăng TayBao cát boxing và nhiều dụng cụ thể thao khác với giá tốt nhất thị trường.