Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Hướng dẫn tập đấm bao cát đúng phương pháp

Các loại bao cat được bán trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu như: bao cát dạng tự đứng, bao cát treo… Có nhiều trường hợp mua bao cát về đấm bốc nhưng không biết bắt đầu từ đâu và tập luyện như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Thực tế thì tùy vào từng loại bao cát mà sẽ có những cách tập khác nhau sao cho hiệu quả nhất. Trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra các chỉ dẫn tập đấm bao cát đúng cách và hiệu quả nhất mà bạn nên biết.
+ Việc trước nhất khi muốn tập đấm với bao cát đó là người tập nên xác định được sức nặng của mình khi so sánh với bao đấm. Có thể tính bình cách nếu một người có cân nặng khoảng 50kg thì không nên dùng bao nặng hơn ¾ trọng lượng của thân thể mình.
+ Nên đổi thay những đòn, kiểu đấm hay đá của bạn khi tập luyện Bởi việc tập luyện kéo dài chỉ với một kỹ thuật sẽ tạo nên một thói quen không tốt, khó đánh để đánh được đòn khác.
+ Lúc mới đầu tập đấm với bao cát thì nên lựa chọn những loại bao được nhồi ruột bằng vải. Tiếp theo sau một thời gian tập luyện thì thêm chút mạt cưa, rồi đến những loại khác như mạt cưa nặng, cát…Nên chú ý là không nên quá vội vàng trong việc thay đổi chất lượng ruột bao vì sẽ khiến cho cho chân tay bị hư, gặp tổn thương khi luyện tập
+ Một cách hiệu quả nhất trong tập luyện đó là hai người đứng ở hai hướng đi khác hau đấm đá ngược hướng để tạo nên sức mạnh cho cả hai người.
+ để ý quan trọng đó là bạn nên chuẩn bị găng tay, sử dụng băng quấn tay đấm bốc để giúp bảo vệ đôi tay khi gặp các tổn thương trong quá trình luyện tập Nếu không được trang bị găng tay thì người tập có thể sẽ gặp những tổn thương, tai nạn không đáng có vì tay sẽ trực tiếp với bao cát gây ra việc dễ trầy xước, ảnh hưởng đến khớp tay. Và khi tập luyện nhiều như vậy thì tay bạn sẽ bị chai sạn.
+ Khi tập với bao cát được nhồi ruột hoàn toàn bằng cát thì nên tính toán số lượng lần tập sao cho phù hợp sau đó tăng dần về khối lượng. Tuyệt đối không nên đổi thay nhanh chóng vì có thể gây hại về sau. Nên xoa bóp, khởi động kỹ càng trước khi tập luyện, hiệu quả tập luyện cũng khá hay nhưng cần phải nỗ lực rất nhiều vì người tập sẽ rất đau.
+ Trong quá trình tập nên bảo đảm thực hiện tất cả các động tác đúng theo kỹ thuật để có thể tránh được các tổn thương đáng tiếc. Kỹ thuật đúng đó là sử dụng một nắm đấm chặt; tập trung toàn lực; dù đấm thẳng hay vòng cầu thì cổ tay phải thẳng; ra đòn phải dứt khoát, nhanh chóng. Khi mới tập chưa thể ra đòn nhanh chóng, nhuyễn thì bạn nên tập thật chậm, chính xác cho quen dần, sau đó mới tập với tiến độ nhanh hơn.
Để chọn lựa các trang sản phẩm hỗ trợ tập đấm bao cát như: giá đỡ, găng tay, giá treo, bao cát… quý người mua vui lòng liên hệ:
Showroom Dụng cụ thể thao 24hsport
Địa chỉ: Số 17 ngõ 4 - Phố Giang Văn Minh - Q.Ba Đình - TP Thủ đô
Hotline: (04) 6687 5599 - 0936.237.327
Email:banhang24hsport@gmail.com
Website: www.24hsport.vn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

dung cu the thao

→ 24hsport.vn là đại lý phân phối các dụng cụ như: Ghế tập tạ - Kinh boiGăng TayBao cát boxing và nhiều dụng cụ thể thao khác với giá tốt nhất thị trường.